HUAHORM
this site the web

Thesis (พบอาจารย์ที่ปรึกษา 2)

พฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2552

ครั้ง ที่สองแล้วสำหรับการนัดเจอกับอาจารย์ยิ้มที่ปรึกษา
ซึ่งเราก็ไม่ได้นอนเหมือนเดิม แล้วก็กลัวว่าจะไปเรทอีก เลยอาบน้ำตอน 6 โมงตรง
ออกจากหอตอน 6 โมงครึ่ง คิดว่ารถจะติดเหมือนคราวที่แล้วอีก ปรากฏไม่ติด
เราไปถึงที่สถานีห้วยขวางตอน 7.30 ทั้งๆที่นัดกันไว้ตอน 8 โมงตรง
เห้อ..เอาน่ะ ครึ่งชั่วโมงรอได้ แล้วเราก็ยืนอยู่ตรงทางออกประตู 1 รอวีโด้กับตั๊กมา
วันนี้คงเป็นทีของเราแล้วสิ แหะๆ ยังไม่มีใครมาเลย
จนกระทั่งชายหญิงทั้งสองปรากฏกายขึ้นเบื้องหน้า (ไม่ใช่ผีนะ) ตอน 8.30 ณ
เอะโอ..เรายืนอยู่ตรงนี้ครบหนึ่งชั่วโมงพอดี เหือก..
จากนั้นเราก็ออกจากสถานีไปขึ้น Taxi กัน จนมีเหตุการณ์น่าตื่นตกใจขึ้น...

เรายืนรอ Taxi ซึ่งไม่มีสักที เราเลยคุยกันว่าข้ามไปขึ้นฝั่งนึงดีกว่า ไปเร็วกว่าด้วย
ระหว่างที่เรากำลังจะข้ามถนนกัน รถมอร์'ไซต์มันก็วิ่งมาเยอะ ตั๊ก บูมส์ อาร์ท
อาร์ททักว่าบูมส์เดี๋ยวรถก็ชนหรอก เราเลยถอยหลังและหยุดรอ
พอมันไปหมดเราก็จะข้ามกัน ตอนนั้นตั๊กคุยโทรศัพท์กับอาร์ทอยู่
เรากับวีโด้เหลือบไปเห็นว่ามีรถเก๋งสีดำกำลังเลี้ยวจากทางแยกวิ่งมาหน้าเรา
เราเลยหยุดรอมองไปทางขวามือที่รถคันนั้น จนวิ่งผ่านหน้าเรา แล้วไปทางซ้าย

เห้ย..ตั๊ก!! ตู้ม.. ตั๊กกระเด็นออกไปนิดนึง โทรศัพท์ในมือกระเด็นออกไปอีกฝั่งถนน
รองเท้าหลุดไปอีกทิศ เรารีบวิ่งไปหาตั๊ก.. ตั๊กตอนตัวขดอยู่
เราถามว่าเป็นอะไรมั้ยตั๊ก ตั๊กเงยหน้ามาหาเราแล้วยิ้ม ไม่เป็นไรๆ ^^
ในใจเราคิด..ยังยิ้มได้อีก ตั๊กบอกให้เราดึงตัวขึ้นหน่อย
พอเราดึงขึ้นสบายใจขั้นนึงแล้วว่ากระดูกไม่หักอย่างที่คิด
เราเลยเก็บรองเท้ากับโทรศัพท์มาประกอบคืนตั๊ก
แล้วให้พี่ผู้หญิงอ้วนท้วนที่ชนพาตั๊กไปตรวจ โชคดีที่ตั๊กไม่เป็นอะไร
ทำแผลนิดหน่อย พี่เค้าจ่ายให้ไป 6 ร้อยกว่าบาท อืม..แพงเนอะ

ระหว่างนั้นเราก็แอบไปชั่งน้ำหนักแบบกลัวๆ เพราะมันไม่เคยลดเลย แหะๆ
เข็มกระดิกส่ายดุกดิกแล้วหยุดนิ่ง (ประเด็นนี้แอบนอกเรื่องไร้สาระ)
ลด ไป 5 กิโล เหือก.... ไม่อยากเชื่อตัวเอง แอบเหวอไปนิดนึง
เป็นข่าวดีในรอบ 10 ปีไม่เคยทำได้ ไม่มีจะกิน โฮะๆๆ อนาทจิต
เอาๆๆ กลับมาเรื่องเก่า

เสร็จแล้วเราก็นั่ง Taxi ไปที่บริษัท เราไปถึงช้า แต่อาจารย์ยังไม่มา
เราเลยไปนั่งคุยเล่นในห้องกันเพลิดเพลินเจริญจิต จนตัดสินใจโทรหาอาจารย์
ชั่วครู่หนึ่งอาจารย์ก็มา เราเลยเล่าเรื่องตั๊กให้อาจารย์ฟัง
อาจารย์ตกใจนิดนึง "จริงดิ ฮ่าๆๆ ฮาว่ะ" แล้วอาจารย์ก็ยิ้ม แหน่ะ..คง Concept
จากนั้นเราก็เอางานให้อาจารย์ตรวจกัน คุยเรื่องความเป็นไปได้ วิธีการ ขั้นตอน
แล้วสั่งงานครั้งต่อไป ซึ่งงานคราวนี้เราเอาเนื้อเรื่องให้เช็ค Character
Reference ของฉากไปให้อาจารย์ดู ไปจนถึงงานครั้งต่อไป
Model และ Sketch ฉาก พร้อมเนื้อเรื่องที่แก้ไขอีกเล็กน้อย อืม..


เสร็จแล้วก็ไปกินข้าวหมกไก่กันอีก ณ ตอนนั้นน่าจะบ่ายๆเห็นจะได้
สามสี่ชั่วโมงผ่านไป ตั๊กยังไม่โทรบอกอาร์ท แล้วก็ไม่ให้เราบอก โฮะๆๆ
(ตอนหลังอาร์ทมาโวยเราเลย เอิ๊กๆ)
แล้วก็กลับหอ สลบไสล เตรียมพร้อมรบกันในครั้งต่อไป เหือก...

...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

My Social Networks