HUAHORM
this site the web

Thesis (ขาดพบอาจารย์ที่ปรึกษา)

พฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2552

สำหรับวันนี้แท้จริงแล้วเราควรที่จะมีงานเสร็จเรียบร้อย ส่งความคืบหน้าให้จารย์
แต่ทว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราวุ่นวายอยู่กับเนื้อเรื่อง และสภาพจิต
จนไม่ได้ชิ้นงานรูปธรรมใดๆ ออกมาเลย -*-

การพบอาจารย์ครั้งที่ 4 ของเราจึงหายไป
อีก 2 วันจะต้องทำการตรวจจุลนิพนธ์แล้ว แต่ยังไม่ได้อะไรเลย
สมองวุ่นวายมากคิดอะไรไม่ออก ยาไหนๆ ก็ไม่สามารถรักษาได้
วันนั้นตัดสินใจโทรหาอาจารย์และเพื่อนพ้องมากมาย ทั้งสาระ และผ่อนคลาย

อาจารย์โอพิล แนะนำให้หยิบจับประเด็นสำคัญของหิมพานต์มาสักหนึ่งเหตุการณ์
อยากให้ทำไอ้สิ่งที่เราอยากทำมันจริงๆ ไม่ต้องกลัว
ให้ค้นหาหนังสือ ภาพ และ Thesis ของคณะจิตรกรรมฯ อาจเกิดแรงบันดาลใจได้

อาจารย์ไรเดอร์ แนะนำให้แสดงความสวยงามของหิมพานต์ออกมา
ไม่ต้องคิดมากในเนื้อเรื่อง ให้คิดว่าเราอยู่ในภาพจิตรกรรมของ อ.เฉลิมชัย
เรารู้สึกยังไง แล้วถ่ายทอดออกมาในมุมมองของเรา

อาจารย์โก้ย แนะนำเยอะในเรื่องของเทคนิคการจัดทำ ให้งานใหญ่ทำน้อยลงได้
แล้วให้หยิบจับประเด็นเหตุการณ์เหมือนกับที่อาจารย์โอพิลบอก
อาจารย์บอกอะไรมาเยอะมาก แล้วให้กำลังใจว่าจะช่วยดูให้อีกในครั้งต่อไป

วันนั้นเราคุยกับอาจารย์ทั้งสามท่านแล้วรู้สึกดีมาก รู้สึกมีกำลังใจหึดสู้ทันที

สาว คอยถามไถ่ คอมเม้นท์และแนะนำเนื้อเรื่องให้เราตลอดเวลา
อยู่เป็นเพื่อนเราจนดึกมาก แถมโทรหาได้ 24 ชั่วโมง เธอยอดมาก สาวเหล็ก

โจ คุยกับมันมากที่สุด ทั้งในเอ็มและโทรศัพท์ โจมีไอเดียดีๆ
ดัดแปลงประเด็ดให้ชัดเจนขึ้นได้ แก้นั่นเปลี่ยนนี่ 1 วันเต็มๆ ที่เราอยู่กับเนื้อเรื่อง
และโจก็ทำให้เราเห็นทางสว่างของเนื้อเรื่องได้ในคืนนั้น
มันรู้สึกเหมือนกับได้ออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ หายใจได้เต็มปอด

พ่อแม่และพี่สาว พอเครียดเมื่อไหร่ เราก็โทรไปเล่าให้ฟัง ระบายๆ ปรึกษา
พ่อจบ ม.6 จาก กศน. แม่ไม่จบแม้กระทั่ง ป.3
แต่เค้าสนับสนุนเต็มที่กับงานสไตล์ไทยๆ ที่ลูกชายคนกลางอยากทำ
พ่อแม่ไม่มีเทคนิค ไม่มีความรู้อะไรให้ แต่เค้าสวดมนต์ให้ทุกคืน
วันรุ่งขึ้นก็ไปทำบุญ ไปบอกกล่าวสิ่งศักสิทธิ์ (นี่แหละวิถีชีวิตที่เราก็ได้รับมา)

เราเติมเงิน 300 บาทในโทรศัพท์ และหมดไปใน 2 วัน แต่คู้มโคตรๆ
จนเราได้สานต่อ "หิมพานต์" ต่อไป

...

2 ความคิดเห็น:

inKnowSense กล่าวว่า...

ได้รู้เรื่องราวของคุณแล้ว ดีมากๆเลยครับบบ

Unknown กล่าวว่า...

จะมาตามหลอกหลอน ทวงแทก ค่ะ อิอิ

แสดงความคิดเห็น

 

My Social Networks