HUAHORM
this site the web

Thesis (ตรวจครั้งที่ 2)

เสาร์ที่ 26 กันยายน 2552

ตรวจความก้าวหน้าโครงการจุลนิพนธ์อย่างเป็นทางการครั้งที่ 2 แล้วครับ
คราวนี้นำเสนอทั้งหมด 4 หัวข้อ ซึ่งปั่นเอาคืนวันศุกร์นั่นเอง โฮะๆ
- Animatic StoryBoard
- Character Design
- Scene Design
- Key Visual

ขณะที่นำเสนอไปในคราวนี้ เราพูดๆๆๆ เล่าๆๆๆ
ที่สำคัญ ยิ้ม..จิกอาจารย์ทั้งหมด ให้รู้ว่าเราพร้อม เรามั่นใจ เราทำได้ เราไม่กลัว
ไม่รู้ว่าได้ผลต่ออาจารย์รึเปล่า แต่ดีต่อเรานะ รู้สึกดี อิอิ
หลังจากการนำเสนอ ก็ได้คอมเมนท์มาบ้าง

เรื่องของ Animatic ก็ได้รับคำแนะนำให้ปรับแก้ตัวเนื้องานของ Teaser
ให้น่าสนใจ ไม่ต้องยึดติดเนื้อเรื่องแล้ว ขายหิมพานต์ให้เยอะๆ

Character Design ซึ่งเราว่ามันดีขึ้น
แต่อาจารย์ก็แนะนำให้ใส่ Prop ให้ดูมันมี Profile ขึ้นอีกนิดนึง
แต่อาจารย์กัมปนาท ก็บอกเลยว่าไม่ชอบตัวนี้ ไม่รู้ทำไมแต่ไม่ชอบ
ซึ่งเราก็เห็นด้วยนะ ต้องปรับแก้ เพราะมันไม่มีอะไรดึงดูดจริงๆ



Scene Design ก็ผ่านโอเค ก็ภาพ Sketch จาก Key Visual นั่นแหละ 55



และ Key Visual เราก็อธิบายกับอาจารย์ไปว่าจะทำอะไร ยังไง ตรงไหนบ้าง
เน้น Matt Painting ซึ่งอาจารย์ก็แนะนำให้เราลองศึกษาใช้โปรแกรม Vue
ในการทำฉากระยะไกล และใช้ Maya ทำน้ำตกเลยสักเล็กๆ แล้วซ้อนทับกัน
อืม..หลากหลายคำแนะนำ ต้องขอบคุณอาจารย์มากคร้าบ


วันนี้ Present เป็นคนที่ 4 เลยชิวเร็ว แว่บไปคลองถม ซื้อหนังมา 7 เรื่อง
แล้วกับมาหาอาจารย์ ฟังผลการพรีเซนต์ ซึ่งได้ข่าวมาว่าห้องเรานี้
มีผู้ได้ A หลายคน ที่แน่ๆ ขอแสดงความยินดีกับต่อ ที่ได้ A ชัวร์ๆ
และอาจารย์ให้คะแนนเต็มกันทุกคน พร้อมขอนำงานไปเป็นตัวอย่าง
ให้กับ นศ. ม.รังสิต ด้วยคำชมประกอบว่า "Perfect"
น้ำตาพรากแทนเลย โฮะๆ ส่วนเราก็มาลุ้นเกรดกันเองนะจ๊ะ

ปล.ขอแสดงความยินดีกับสาวเด็กห้อง 2 ที่ได้ A จากงานอินเดียเช่นกัน ^^

..

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

โปรเเกรม vue ไม่ใช่ view

ตอนนี้ตัวใหม่เป็น vue 7

ต้องใช้เวอร์ชั่น xstream เท่านั้นถึงจะสามารถ เชื่อมต่อกับmayaได้
เวอร์ชั่น xstream พอลงเสร็จแล้วไป ติก plugin ในmayaมันจะขึ้นแถบ vue 7 xstream ให้เลย

แสดงความคิดเห็น

 

My Social Networks