HUAHORM
this site the web

Thesis (อย่างไม่เป็นทางการ)

เอาหล่ะ..เริ่มกันสักที กับความตั้งใจที่เราจะบันทึกทุกขั้นตอน และสถานการณ์ในการทำจุลนิพนธ์ อยากให้เพื่อนๆทำกันด้วย เพราะมันเป็นผลดีสำหรับการสรุปและประเมินผลขั้นสุดท้าย จริงๆนะ (จากประสบการณ์ที่เคยทำตอนช่วงฝึกงาน) เราไม่ต้องไปนั่งนึกว่า เราทำอะไร ตอนไหน ยังไง เริ่มที่การนำเสนอหัวข้อจุลนิพนธ์อย่างไม่เป็นทางการ ทั้ง 3 ครั้ง (โชคดีที่พิมพ์เก็บไว้ โฮะๆ)

จันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2552
วันนี้เริ่มนำเสนอแนวคิดในการที่จะจัดทำจุลนิพนธ์ในคาบเรียนวิชาสัมมนา โดยผู้รับฟังคืออาจารย์ตาล และเพื่อนๆ เราเสนอแนวคิดเรื่อง ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด ซึ่งได้มากจากตอนที่เคยคุยกับโจว่าจะทำโปรเจคนี้ แต่ก็ไม่ได้ทำ ใจจริงแล้วเราคิดว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่สไตล์ที่เราชอบทำสักเท่าไหร่ แต่มันอาจจะทำให้เราจบได้เพราะมันน่าจะง่ายกว่าสไตล์ที่เราชอบ ถ้าทำมันแอนิเมชั่น (ปกติเราทำสไตล์ไทยซะส่วนใหญ่) แต่ถึงยังไงซะโปรเจคนี้ มันก็ยังตันๆสมองอยู่ ฮ่าๆ ช่วงนี้เริ่มดู Referece และงานที่น่าสนใจเยอะขึ้นมากทีเดียว

จันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2552
วันนี้เขียนรายละเอียดของโครงการจุลนิพนธ์มาคุยกับอาจารย์แจ๊คในคาบเรียนวิชาสัมมนาเช่นเคย ซึ่งยังคงเป็นเรื่องดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัดอยู่ ก็ได้ความคิดอีกมากเหมือนกัน และเราก็ตัดสินใจว่า เอาหล่ะ สิ่งที่เราจะทำสำหรับเรื่อง "เครื่องเขียน" ก็คือ
- การ์ตูนเงียบเน้น Over Acting
- สื่อผสม 2D และ 3D

เสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2552
วันนี้อาจารย์นัดตรวจหัวข้อจุลนิพนธ์อย่างไม่เป็นทางการ โดยมีอาจารย์ตาล อาจารย์นพ และอาจารย์เต้ยเป็นผู้มาตรวจ และแนะนำพวกเราในวันนี้ เรารีบมุ่งหน้าเข้าไปหาอาจารย์เต้ยในทันที พอเข้าไปคุยกับอาจารย์ปุ๊บ..รู้เรื่องเลย!!
- ตอนนี้เราได้แต่ฝัน ฝันฟุ้งๆ จับกลุ่มก้อนไม่ได้ ไม่รู้ว่ามันทำอะไรยังไง แล้วทำไมถึงทำ?
- ชอบเพลงแล้วถนัดหรือเปล่า รู้ขนาดไหนเกี่ยวกับเพลง?
- ทำไมยางลบต้องร้าย แล้วไม้บรรทัดเกี่ยวอะไรด้วย?
ช็อคจ้ะช็อค!! ฮ่าๆ ไปไม่ถูกเลยทีนี้ รู้สึกว่าตอบอะไรไม่ได้เลย ตอนนั้นได้แต่คิดว่า..เปลี่ยนดีป่าวหว่า?? ซึ่งเราก็ไม่คุยกับเพื่อน ส่วนใหญ่พวกเราที่ไปคุยกับอาจารย์เต้ย..มักจะเปลี่ยนหัวข้อ เราเลยต้องตัดสินใจ เอาวะ..กลับมาสไตล์เรา ยังไงก็ทำมาตั้งนานทิ้งได้ไง และแล้ว..ความคิดของเราก็ไปจบอยู่ที่ "หิมพานต์" โฮะๆๆ ใจนึงก็คิดว่าตายแหงมๆ แต่ก็ต้องขอบคุณมากๆ สำหรับแรงผลักดันและกำลังใจ

- อาจารย์โอพิล "ยังไงก็อย่าทิ้งความเป็นไทยไปนะบูมส์" อาจารย์พูดแล้วยิ้ม ^^
- พี่ไม้ Thaispirit เป็นแรงบรรดาลใจของงานอย่างมโหฬาร แถมแนะนำเรื่องราวอะไรให้เราอีกมากมาย
- สิปนนท์ ต่อ ตรอง "ดีเลย..ตอนแรกที่รู้ว่าบูมส์ไม่ทำสไตล์ไทยเราผิดหวังเลย" (พูดประมาณนี้แหละ จำไม่ค่อยได้ ฮ่าๆ) ^^
- สาว มิว อ้อม คอยให้เราปรึกษาอยู่เป็นนิจ

แล้วเจอกัน..หิมพานต์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

My Social Networks