HUAHORM
this site the web

Usavich ที่รัก


         ถึง ณ เวลานี้น่าจะมีหลายคนที่รู้จักกับเจ้ากระต่ายสองตัวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพวกมัน แต่เรื่องราวที่ผมจะเขียนนี้ เป็นข้อมูลที่ผมค้นหาเมื่อหลายเดือนที่แล้ว เพราะชอบไอ้กระต่ายสองตัวนี้เอามากๆ เลยอยากรู้จักมันให้มากขึ้น มาดูสิว่า.. เรื่องราวมันเป็นมายังไง
         Usavich (อุ-สะ-วิช) การ์ตูน Animation จากแดนอาทิตย์อุทัย ในการผลิตของ MTV ประเทศญี่ปุ่น เป็นการ์ตูนคั่นเวลาที่ฉายทาง MTV Japan เป็นตอนสั้นๆ แต่ละตอนก็จะมีมุกฮาๆ กับ Character พิลึก Design ประหลาดล้ำโลก พร้อมผสมผสานการสร้างอารมณ์ด้วยเสียงดนตรีประกอบที่ไม่ธรรมดา และไม่มีเสียงพูด มักจะสื่อสารออกทางสีหน้าท่าทางของตัวละคร หรือเป็นเสียงอุทานประมาณนั้น
         เรื่องราวของ Usavich เกิดจากการที่เจ้ากระต่ายสองตัวบังเอิญถูกจองจำต้องมาติดคุกเป็นนักโทษอยู่ในรัสเซีย แล้วก็ทำให้เกิดเรื่องราวสุดรั่วป่วนฮาขึ้น แต่แล้ววันหนึ่งเจ้ากระต่ายสองตัวก็ดันแหกคุกหลุดออกมา การดำเนินเรื่องจึงได้เคลื่อนย้ายจากภายในคุกออกมาสู่โลกภายนอกและดำเนินเรื่องราวต่อไป ตัวละครแต่ละตัวในเรื่องนี้ล้วนแล้วแต่มีชื่อเป็นของตัวเอง แต่..มันไม่เคยเห็นมันเรียกชื่อกันสักที


         Putin กระต่ายสีเขียว นักโทษหมายเลข 541 ที่มีความประพฤติดีเลิศ หน้าตาบ้องแบ๊ว ขี้กลัว หูจะผูกเป็นปมตลอดเวลา ใส่รองเท้าแตะ จะร่าเริงอยู่กับการเต้นเด้งดึ๋งตลอดเวลา แลจะติ๋มๆ ทึ่มๆ อึนๆ มึนๆ งงๆ เหมือนจะโง่ (แต่น่ารักนะ) จนคุณอาจสงสัยว่า เจ้า Putin มันติดคุกข้อหาอะไรกัน แท้จริงแล้ว Putin มีอาชีพพนักงานบริษัท ติดคุกเพราะหลับในเวลางาน โอ้...เศร้าเลย ต้องโทษจำคุก 3 ปี แต่ถึงกระนั้นเห็นอย่างนี้ถ้าเป็นเรื่องเครื่องยนต์กลไกแล้วต้องยกให้เขาเป็นมือ 1 เลยทีเดียวเชียวล่ะ และแล้ว Putin ก็ต้องมาอยู่ห้องขังห้องเดียวกับ Kirenenko แต่ดูไปเรื่อยๆก็จะรู้ว่า Putin นั้นก็มีความเจ๋งของมันเหมือนกันถึงได้มาอยู่ห้องเดียวกับ Kirenenko ได้ และเป็นกระต่ายตัวเดียวที่อยู่กับ Kirenenko ได้

         Kirenenko กระต่ายสีแดง นักโทษหมายเลข 04 เป็นกระต่ายพั๊งค์กลัดเข็มกลัดที่หูซ้าย ใส่คอนเวิร์ดหุ้มข้อ เจ้าพ่อมาเฟียขนานแท้ ติดคุกเพราะฆ่าคนตาย ถูกตัดสินโทษประหารชีวิต แต่มันฆ่าเท่าไหร่ก็ฆ่าไม่ตาย เคยมีพี่น้องฝาแฝดผู้ชายด้วยหนึ่งตัว และคิดว่าน่าจะกลายเป็นชิ้นส่วนที่ถูกเย็บรวมกับตัวมันนั่นแหละ  นิสัยฮาร์ดคอ หนังเหนียว ชอบอยู่เงียบๆ เอาแต่ใจตัวเอง ไม่สนใจอะไรทั้งนั้นรอบตัว นอกจากนอนดูหนังสือแคตตาล็อครองเท้า เพราะเป็นพวกคลั่งรองเท้าผ้าใบสุดๆ ถึงบางเวลาจะดูเงียบๆ ไร้พิษสง แต่ถ้าใครกล้าไปแหยมระหว่างที่พี่กำลังทำกิจกรรมยามว่าง เช่น ขณะที่แกกำลังอ่านหนังสือคอเลคชั่นรองเท้าผ้าใบสุดเลิฟอยู่ล่ะก็ เขาก็จะกลายร่างเป็นปีศาจทำลายล้างอย่างโหดเหี้ยม ตายๆๆแน่ๆ ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่อยากได้ และไม่มีผู้คุมตัวไหนเอาอยู่ มันโดนขังกับกระต่ายตัวอื่นมาหลายตัว แต่ไม่มีตัวไหนทนมันได้แม้แต่ตัวเดียวจนได้มาเป็นนักโทษห้องเดียวกับ Putin (สงสาร Putin จัง)

         Komanech เป็นลูกเจี๊ยบกระเทยมีหนวดเขียว เป็นเจ้าประตูห้องขัง ที่โดน Kirenenko แกล้งทุกครั้งที่โมโห น่ารักแล้วก็น่าสงสาร โดนทำร้ายร่างกายแล้วทำหน้างง
         Leningrad กบจอมเขมือบที่ชอบไปกินลูกเจี๊ยบตุ๊ดบ่อยๆ
    ทั้งสองเป็นตัวละครที่จับพลัดจับพรูหลงเข้ามาในห้องขังของสองกระต่าย ทำให้ดีกรีความฮารั่วเพิ่มพูนทวีคูณมากขึ้นไปอีก


    ในช่วง Season แรกจะเป็นเรื่องราวขณะที่ทั้งสองยังคงอยู่ในคุก ใน Season นี้ดนตรีจะเป็นแนว Jazz ผสมผสานกะเสียงเอี๊ยดๆที่เกิดจากการที่เจ้า Putin ไปยืนเต้น Kozachok อยู่บนเตียง (Kozachok เป็นการเต้นพื้นบ้านของชาวยูเครน คือการเต้นที่ย่อตัวลงแล้วกระโดดสลับขาออกมา เป็นการเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวรัสเซีย)
    Usavich เป็นการ์ตูนที่ลีลาท่าทางหรือบางสิ่งบางอย่างแลจะส่อสื่อส่อแววเรื่องเพศบ้างเล็กน้อย เช่น ลูกเจี๊ยบที่เป็นกระเทย หรือบางคนก็วิจารณ์ว่า Putin นั้นอาจไม่ใช่ชายแท้ เพราะยอมอยู่กับ Kirenenko คอยดูแลอยู่ตลอด รวมทั้งตัว Kirenenko เองก็เช่นกัน จริงๆมันสามารถที่จะแหกคุกออกมาได้แต่ก็ไม่ยอมทำ ยังคงอยู่กับ Putin อยู่เรื่อยไป (นั่นไง) ซึ่งกรณีนี้ไม่ว่าทางผู้กำหนดเนื้อเรื่องจะตั้งใจให้เกิดหรือเป็นความบังเอิญก็ตาม คนดูเองก็อดคิดไม่ได้ หรือในเรื่องของความโหดเหี้ยมในบางครั้งบางครา จนถูกวิจารย์อยู่หลายครั้งหลายครา แต่ก็ใช่ว่าเหตุเหล่านี้จะเป็นเรื่อง แต่แท้จริงแล้วการถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อก็ทำให้ Usavich กลายเป็นตัวแจ้งเกิดบริษัทผู้ผลิตอย่าง KANABAN จนดังไม่รู้เรื่อง ผลิตสินค้ารูป Kirenenko กับ Putin ออกมาขายกันอย่างเพลิดเพลิน

    ปัญหาของเราก็คือ ตอนนี้สินค้าของเจ้า Usavich มันเริ่มออกมาวางตลาดแล๊ว..กรี๊ด.. ต้องรีบไปซื้อโดยด่วน Usavich ที่ร๊ากกกก


4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากได้เจี๊ยบกระเทยยยยยยย

มด* กล่าวว่า...

คนดูคิดไปเองป่ะเรื่องกระต่ายเกย์เนี่ย เค้าไม่เห็นว่าจะเป็นงั้นเลย
หรือบูมส์คิด ^^ แหะๆ

แต่เรื่องนี้สนุกจริงน่ะแหละ ท่าทางปูตินมันเอ๋อๆดี ชอบเสียง ตึ๋มดึ๋ยๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

vido เอ่ย...
ดูจนจบสามซีชันและ ไม่รู้จะต่อซีซัน4ไหม ซีซัน3มีฉายความหลังด้วยอะ ตอนที่ Kirenenko ยังมีแฝดอยู่อะ เท่ทั่งคู่เลยฮาๆ ชอบหุ่ยนต์ซีซัน3มาก ฮาได้อีกๆ ฮาๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบใจที่เอามาแนะนำกันนะจ๊ะ
ชอบๆ ภาพสวย คาแรคเตอร์โดนใจ
เนื้อเรื่องสนุก(แต่บางครั้งแอบเวอร์เกิน+มุขซ้ำ)
เมื่อคืนก็นั่งดูรวดเดียวจจบซีซั่นสามเลยล่ะ ฮ่าๆ
from_ee

แสดงความคิดเห็น

 

My Social Networks